serac

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

The Long Lines Building ตึกสูงตระหง่านที่ไม่มีหน้าต่างแม้แต่บ้านเดียว

The Long Lines Building ตึกสูงตระหง่านที่ไม่มีหน้าต่างแม้แต่บ้านเดียว
บนโลกของเรานั้นมีตึกอยู่มากมายหลายแห่งกระจายไปอยู่ตามเมืองในประเทศต่างๆ
ซึ่งเพื่อนๆ ก็คงจะเคยเห็นตึกที่สูงตระหง่านหรือตึกที่มีรูปทรงแปลกตากันมาแล้ว และแน่นอนว่าทุกตึกย่อมต้องมีหน้าต่างที่เป็นกระจก แต่สำหรับตึกที่เราจะพาเพื่อนๆ มาชมนี้ ความแปลกของมันคือ เป็นตึกที่ไม่มีหน้าต่างเลยสักบาน แถมยังมีเรื่องราวความเป็นมาของมันที่ดูลึกลับสุดๆ
ตึกดังกล่าวมีชื่อว่า The Long Lines Building ตั้งอยู่ที่ 33 Thomas Street ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นตึกที่สร้างขึ้นเมื่อปี 1974 ออกแบบโดยสถาปนิกที่ชื่อว่า John Carl Warnecke มีความสูงถึง 167 เมตร และสร้างด้วยคอนกรีตล้วนๆ ไม่มีหน้าต่างหรือกระจกเป็นส่วนประกอบแม้แต่นิดเดียว
ตัวตึกนี้เป็นทรัพย์สินของบริษัท AT&T ซึ่งภายในก็จะมีเจ้าหน้าที่ทำงานเกี่ยวกับระบบสื่อสารถ่ายทอดสดต่างๆ และกำหนดเส้นทางสายการบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งผู้คนในบริเวณนั้นว่ากันว่า ภายในตึกก็มีแต่อุปกรณ์สื่อสารเท่านั้น ส่วนคนทำงานอยู่ข้างในก็มีไม่เยอะ จึงทำให้บริเวณรอบตึกดูเงียบสงัดมากๆ
แต่มีจุดประสงค์ซ่อนเร้นอยู่ก็คือ มันถูกสร้างมาในช่วงสงครามเย็นและตั้งไว้เพื่อเป็นป้อมปราการเมื่อยามที่มีระเบิดนิวเคลียร์หรือแรงระเบิดที่รุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งตึกนี้จะสามารถป้องกันสารพิษและแรงระเบิดได้ โดยมันช่วยชีวิตผู้คนกว่า 1,500 ที่ติดอยู่ในตึกนาน 2 สัปดาห์ ให้รอดชีวิตได้

เรื่องลึกลับของตึกนี้ยังไม่หมด เพราะเมื่อปีที่แล้วทาง The Intercept ได้รายงานว่าจริงๆ แล้วย่านรอบๆ ตัวตึกนี้ อาจจะเป็นที่ตั้งของจุดเฝ้าสังเกตการณ์สำคัญ ของสำนักความมั่นคงแห่งชาติหรือ NSA ก็เป็นได้ แถมตึกนี้ยังมีชื่อแฝงว่า TITANPOINTE อีกต่างหาก
และมันยิ่งดูลึกลับน่ากลัวมากขึ้นกว่าเดิมอีกเมื่อโดนขุดคุ้ยแล้วพบว่าตัวตึกตอนที่สร้างมันเคยถูกเรียกว่า Project X ซึ่งมันฟังดูเหมือนกับโครงการลับอะไรบางอย่าง แถมพอเอามารวมเข้ากับเรื่องก่อนหน้านี้ยิ่งน่ากลัวเข้าไปอีก โดยเรื่องทุกอย่างมันยิ่งชัดเจนขึ้นไปอีกเมื่อมีเอกสารที่แฮคเกอร์ในตำนานอย่าง Edward Snowden ได้ระบุว่าทาง AT&T เคยทำงานร่วมกับ NSA ในช่วงระยะเวลาหนึ่งด้วย

สุดท้ายแล้วเรื่องราวความเป็นมาที่แต่ละคนพูดกันไปต่างๆ นานา เกี่ยวกับความลึกลับน่ากลัวของตึกนี้ก็ยังคงเป็นความลับต่อไป ถึงแม้ข้อมูลจากหลายแห่งที่ระบุมาจะมีความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง แต่ว่าก็ยังไม่อาจเชื่อได้เต็มร้อยอยู่ดี ดังนั้นคงต้องปล่อยให้มันเป็นปริศนาแบบนี้ไปเรื่อยๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่อยลึกลับใกล้ตัวที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ส่วนใครสนใจสถานที่ลึกลับ คลิก 12 ป่าลึกลับ ที่เปี่ยมไปด้วยความสวยงามน่าค้นหาจากทั่วโลก และ 6 สถานที่ลึกลับบนโลก ที่ Google Earth ไม่สามารถส่องพบได้!! กันได้เลย
ที่มา : www.distractify.com

รายการบล็อกของฉัน